Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những yếu tố ảnh hưởng đến ham muốn phòng the không thể ngờ

1. Thuốc tránh thai

Là một trong những biện pháp tránh thai được nhiều chị em áp dụng nhất, nhưng theo các chuyên gia về sức khỏe, việc lạm dụng hoặc sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác động nghiêm trọng đến sức khỏe vì chúng có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hóc-môn trong cơ thể. Loại thuốc này làm giảm khả năng tiết ra hóc-môn androgen, vốn chịu trách nhiệm về ham muốn tình dục ở cả hai phái nam và nữ.

Vì vậy, uống thuốc tránh thai thường xuyên được cho là có khả năng là suy yếu dần ham muốn gối chăn của phái yếu.

2. Các bài tập luyện cơ bắp bằng trọng lượng cơ thể

Một kết quả nghiên cứu gần đây đã khẳng định những bài tập giúp cải thiện cơ bắp có thể làm gia tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ. Những phụ nữ thường xuyên tập những bài tập này sẽ “lên đỉnh” nhanh và dễ dàng hơn với mức độ hưng phấn cao hơn.

Các chuyên gia nghiên cứu tin rằng những động tác cải thiện sức mạnh của cơ bắp đã kích thích sự sản xuất hóc-môn testosterone. Đây là loại hóc-môn có vai trò chủ chốt trong việc làm gia tăng ham muốn “yêu đương”.

3. Đạp xe đạp

Theo một kết quả nghiên cứu khác, tư thế ngồi trên yên xe đạp tạo ra một áp lực lên vùng chiến lược của chị em và điều này có thể làm suy giảm cảm giác ở khu vực này. Kết quả nghiên cứu này cho thấy nếu tay nắm của xe đạp đặt ở vị trí thấp hơn yên xe, áp lực tạo ra ở “vùng kín” của phái nữ sẽ mạnh hơn dẫn đến sự tổn thương những dây thần kinh ở “vùng kín” và làm suy giảm ham muốn tình dục.

4. Nước ép lựu

Nước ép từ quả lựu có thể làm gia tăng mức hóc-môn testosterone trong cơ thể, từ đó, cải thiện ham muốn gối chăn cho cả nam và nữ. Theo kết quả của cuộc nghiên cứu, những phụ nữ uống nước ép lựu thường xuyên trong suốt hai tuần lễ đã có sự cải thiện về ham muốn tình dục. Loại nước ép này còn có tác dụng cải thiện sự khỏe mạnh cho hệ xương và các cơ trong cơ thể.

5. Hóc-môn testosterone

Những thay đổi về mức hóc-môn xảy ra do tuổi tác vẫn được xem là nguyên nhân thường gặp nhất làm thay đổi ham muốn tình dục của người phụ nữ. Nhưng một kết quả nghiên cứu đã khẳng định rằng, mức testosterone (loại hóc-môn vốn được buồng trứng tiết ra với số lượng khá hạn chế) có thể làm giảm bớt những tác động tiêu cực xảy ra đối với ham muốn tình dục của phái yếu- trong trường hợp cơ thể đang có những dao động bất thường về hóc-môn.

6. Mãn kinh

Mãn kinh vốn vẫn bị quy kết là nguyên nhân khiến chị em phải đối mặt với tình trạng “lửa lòng nguội lạnh” ở giai đoạn đã bắt đầu “có tuổi”. Tuy nhiên, một kết quả nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng: giai đoạn mãn kinh, cùng với những triệu chứng khó chịu của nó không phải là yếu tố có thể gây rắc rối cho cuộc sống của phái nữ, kể cả trong chuyện phòng the. Cuộc nghiên cứu cho rằng nếu biết duy trì một lối sống lành mạnh và chừng mực cùng thái độ lạc quan về chuyện tình dục ở tuổi mãn kinh thì mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực và khả quan hơn rất nhiều.

7. Bệnh tật

Những căn bệnh thường gặp ở phái nữ như ung thư vú cũng được đánh giá là có khả năng gây ra những tác động lớn đến đời sống tình dục và ham muốn gối chăn của người phụ nữ.

Khi mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư, việc duy trì mạng sống và sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của người bệnh thay vì chú ý đến chuyện phòng the.

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy những phương pháp điều trị bệnh như hóa trị liệu sẽ làm they đổi mức cân bằng hóc-môn của cơ thể, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục của phái nữ.

DUY KHỖI

(Theo Thehealthsite.com)

Trời nắng nóng trẻ dễ mắc bệnh viêm não virusTrời nắng nóng trẻ dễ mắc bệnh viêm não virus5 thói quen tốt người tiểu đường nên làm vào mùa hè5 thói quen tốt người tiểu đường nên làm vào mùa hè8 nguyên nhân gây bệnh về tuyến giáp8 nguyên nhân gây bệnh về tuyến giáp

 

(Theo Phụ nữ thành phố)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét