Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hiểu đúng về miếng dán tránh thai

Dùng miếng dán tránh thai là hình thức tránh thai đang được ưa chuộng hiện nay vì những tiện lợi của nó. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp tránh thai này cũng cần có hiểu biết nhất định, để mang lại hiệu quả tránh thai cao nhất.

Miếng dán tránh thai thông thường được dán trực tiếp vào da vùng mông, bụng, lưng trên hoặc bắp tay. Miếng dán phân phối liên tục hai hormon tổng hợp là progestin và estrogen, tương tự với hormon được cơ thể sản sinh tự nhiên. Cơ chế tránh thai của miếng dán là ngăn cản sự rụng trứng ở người phụ nữ. Nếu trứng không rụng, tinh trùng không thể thụ tinh và không thể có thai. Miếng dán cũng làm chất nhầy cổ tử cung đặc lại, làm cho tinh trùng khó gặp trứng.

Khi quyết định tránh thai bằng việc dùng miếng dán, chị em cần đặc biệt lưu ý: Nên đi khám xác định xem mình có nguy cơ mắc bệnh tim mạch không. Nếu bạn đã có bệnh hay nguy cơ bị bệnh tim mạch cao thì không dùng được miếng dán. Trường hợp khác, trước khi dùng, cần được bác sĩ tư vấn cho dùng loại miếng dán có hàm lượng thích hợp.

Dùng miếng dán tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt. Một ngày sau hết kinh, dán miếng dán lên da và để nguyên trong 1 tuần. Vào ngày đó của tuần kế tiếp, bạn bóc miếng dán cũ ra và dán một miếng mới. Miếng dán mới có thể dán ở chỗ khác trên cơ thể. Trong tuần thứ 4 không dán miếng dán mới và kinh nguyệt xảy ra. Tuần tiếp theo, lặp lại quy trình.

Lần đầu tiên dùng miếng dán, phải dùng thêm một biện pháp tránh thai khác trong 7 ngày để phòng ngừa mang thai. Nếu các miếng dán kế tiếp được dán và bỏ đúng lúc, không cần dùng thêm các phương pháp tránh thai khác.

Chị em hoàn toàn có thể tắm, tập luyện và bơi trong khi dán miếng dán. Không bóc hoặc thay đổi vị trí miếng dán khi đã dán vào da, vì có thể làm cho miếng dán dễ rơi. Không dùng băng dính để giữ miếng dán và không cắt hoặc sửa lại miếng dán bằng bất cứ cách nào. Làm như vậy có thể thay đổi lượng hormon phân phối vào cơ thể. Rất hiếm khi miếng dán có thể bị bong và rơi ra. Điều này thường xảy ra do miếng dán được dán không đúng. Nếu miếng dán tránh thai được dán lại trong 24 giờ, hiệu quả tránh thai của miếng dán vẫn còn nguyên. Tuy nhiên, nếu đã quá 24 giờ, nên dùng thêm một biện pháp tránh thai khác cho đến khi miếng dán đã ở nguyên chỗ trong 7 ngày.

THÚY LAN

Khi nào phái đẹp cần “cấm vận” đối tác?Khi nào phái đẹp cần “cấm vận” đối tác?Chàng ghét nhất điều gì khi 'yêu'?Chàng ghét nhất điều gì khi "yêu"?Tránh ngày “cửa sổ” có thực an toàn?Tránh ngày “cửa sổ” có thực an toàn?

 

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét