Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cần chuẩn bị tâm lý khi `vào cuộc` ra sao?

Chuyện trục trặc trong sinh hoạt vợ chồng luôn là vấn đề "thời sự". Có rất nhiều nguyên nhân như sức khỏe, tinh thần, hoàn cảnh... nhưng có lẽ nổi cộm hơn cả là sự chuẩn bị chưa được chu đáo về tâm lý.

Hầu hết mọi người đều nghĩ sinh hoạt tình dục là tự nhiên và là cái vốn của con người mà không trau dồi kiến thức trước khi bước vào cuộc sống tình dục của hôn nhân gia đình. Vấn đề trục trặc trong sinh hoạt vợ chồng không hề đơn giản như chúng ta nghĩ. Mặt khác, rất nhiều người chủ quan cho rằng có tình yêu rồi thì tình dục chắc chắn sẽ dễ dàng. Đó là quan niệm sai lầm. Bởi hai cá thể, hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, cùng với tâm lý hồi hộp, sung sướng, lo sợ từ cả hai phía trong lần đầu tiên giao hợp thì chuyện trục trặc tất yếu xảy ra. Vì thế tâm lý rất quan trọng. Một nụ hôn ngọt ngào, một cái nhìn trìu mến, một cử chỉ dịu dàng hay chỉ là một bữa ăn hợp khẩu vị thôi cũng đủ để bạn chinh phục đối tác.

Như đã trình bày, do chưa hiểu rõ tâm sinh lý của nhau, chưa đánh thức được "điểm G" của đối tác nên họ chưa chủ động được trong mỗi lần vào cuộc. Nam giới thì vội vàng, hấp tấp nên chưa đánh thức được hưng phấn, còn nữ giới thì e dè, lo sợ, chưa biết động viên kịp thời nên cũng không phối hợp được nhịp nhàng. Vì vậy, muốn vào cuộc tốt, đòi hỏi sự thông cảm, sẻ chia và cả sự chủ động của cả 2 phía. Các ông chồng nên hiểu được rằng ở phụ nữ, sự hưng phấn đến chậm hơn nhiều nên rất cần sự hỗ trợ và các bà vợ thì phải biết kìm dây cương, có như thế cả hai mới lên đến đỉnh an toàn. Tình dục không có bằng cấp nhưng vẫn cần có văn hóa tình dục. Quan trọng là bạn và người ấy hiểu nhau, hiểu tâm lý và sở thích tình dục của nhau thì mọi khó khăn sẽ vượt qua và chắc chắn cuộc sống vợ chồng của bạn sẽ hạnh phúc, thăng hoa và đam mê khi "vào cuộc".

ThS. Mai Hùng Thủy

7 bệnh thường gặp của phái đẹp nam giới cũng có thể mắc7 bệnh thường gặp của phái đẹp nam giới cũng có thể mắcWon Bin và Lee Na Young khoe ảnh cưới hiếm hoiWon Bin và Lee Na Young khoe ảnh cưới hiếm hoiPhòng bệnh mùa hè bằng thuốc NamPhòng bệnh mùa hè bằng thuốc Nam

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét