Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

6 hệ luỵ của tuổi già

Thoái trào là quy luật tự nhiên trong quá trình phát triển của cơ thể con người. Thời gian gần đây, vấn đề mãn dục nam được lưu tâm nhiều hơn. Mãn dục nam không chỉ ảnh hưởng đến tình dục mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và bất lợi đến chức năng của nhiều cơ quan.

Bệnh lý tim mạch: Nguy cơ mắc bệnh tim mạch và gặp các biến chứng của bệnh tăng cao theo lứa tuổi. Bệnh tim mạch thường xuất hiện trên những người bị ung thư tuyến tiền liệt hoặc bị rối loạn cương dương vì nội tiết tố testosteron giảm thấp.

Hội chứng tâm - thần kinh: Thiếu máu não là một trong những biểu hiện toàn thân nghiêm trọng, khiến hoạt động thần kinh của não bộ bị suy giảm. Quý ông vì thế thường khó tính, hay giận dữ vô cớ. Ngoài ra, họ còn có hiện tượng trầm cảm, giảm trí nhớ, hay quên, khó tập trung tư tưởng, nhức đầu âm ỉ về chiều và đêm... mất ngủ, hay có những cơn hoảng sợ về đêm. Ngoài ra, họ có thể cảm thấy mệt mỏi chán chường vào sáng sớm, cùng những triệu chứng như: Tê bì, châm chích, kiến bò ở đầu ngón tay và ngón chân, run tay chân, triệu chứng rối loạn tâm thần... Đặc biệt, trường hợp thiếu máu não nặng, còn gặp phải những triệu chứng như nói khó, ngọng, lắp, liệt nửa người hay tại một chi nào đó trên cơ thể.

Tăng lượng mỡ: Tuổi cao kèm theo sự giảm sút lượng testosteron tác động làm tăng nội tiết tố leptin đồng nghĩa với sự tăng trưởng và tích tụ các tế bào mỡ, gây ra hội chứng béo phì. Mỡ xâm lấn vào các nội mạc mạch máu gây ra các bệnh mạch máu. Mỡ xâm lấn vào các tổ chức cơ thể gây ra các bệnh nhiễm mỡ (gan nhiễm mỡ), tình trạng béo bụng...

Teo khối lượng cơ - giảm trương lực cơ: Ngược lại với sự tăng trưởng các tế bào mỡ, khối lượng các cơ quan không có mỡ, cơ bắp trên khung xương, các dịch ngoài tế bào sẽ giảm, gây nên tình trạng cơ bắp teo tóp lại làm giảm diện tích của cơ thể. Trương lực cơ giảm sút gây nên tình trạng lười vận động mệt mỏi. Khối lượng các phủ tạng giảm, tạo sự mất thăng bằng trong chuyển hóa, gây nên sự suy giảm các hoạt động bình thường của từng phủ tạng như chán ăn, khó ngủ.

Giảm mật độ khoáng xương: Testosteron tăng trưởng giúp cho sự gắn kết chắc chắn giữa thân xương và màng xương để rồi phát triển đồng bộ độ lớn và độ dài của xương. Testosteron cũng giúp cho sự phát triển kết cấu của xương do mật độ tinh thể calcium tăng trưởng. Tuổi già và sự giảm sút nồng độ testosteron trong máu sẽ gây loãng xương và dễ bị gẫy xương lớn.

Biến dạng da, lông, tóc, móng: Tuổi mãn dục kéo theo tình trạng da mất dần độ căng bóng, da chùng và nhão hơn, các vết nám đồi mồi cũng xuất hiện nhiều hơn. Tốc độ tân tạo lông và tóc giảm không kịp bù trừ cho số bị thoái hóa nên lông và tóc rụng nhiều trở nên thưa thớt. Màu sắc lông và tóc cũng chuyển sang màu bạc trắng. Móng chân, tay sẽ mỏng dần và dễ gẫy.

Băng Tâm

Dị ứng tinh trùng có thể gây chết ngườiDị ứng tinh trùng có thể gây chết người6 thói quen diệt tinh trùng mà đàn ông dễ mắc6 thói quen diệt tinh trùng mà đàn ông dễ mắcCuộc sống vợ chồng sau các vụ cắt 'của quý': Một phút sai lầm, một đời day dứtCuộc sống vợ chồng sau các vụ cắt "của quý": Một phút sai lầm, một đời day dứt

 

 

 

 

 

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét