Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

`Tự sướng` ở tuổi dậy thì ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Em năm nay 17 tuổi, thủ dâm từ năm 14 tuổi, mỗi ngày một lần. Em đang lo lắng về sức khỏe sinh sản của mình sau này. Xin hỏi tần suất thủ dâm như vậy có ảnh hưởng sinh sản không? (Doi).

Ảnh minh họa: Menshealth.

Trả lời:

Chào em,

Thủ dâm là một hành vi phổ biến và vô hại nếu được sử dụng đúng cách và vừa phải. Thậm chí, hành vi này còn được ghi nhận là có những giá trị tích cực nhất định lên đời sống tình dục của một người.

Tuy nhiên, lạm dụng thủ dâm lại là một khía cạnh khác. "Tự sướng" quá nhiều có ảnh hưởng nhất định lên tâm sinh lý tình dục của người đó, kéo theo là những hệ lụy lên sức khỏe và sức khỏe sinh sản. Chẳng hạn như chứng xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, gián tiếp gây vô sinh, ảnh hưởng lên tổng trạng, gây mệt mỏi, giảm tập trung…

Tần suất thủ dâm như thế nào vừa phải là một câu hỏi còn nhiều tranh cãi và vẫn chưa đi đến thống nhất. Nhìn chung, người ta thấy rằng nếu hành vi này không gây ảnh hưởng lên sức khỏe, tâm lý hay sinh lý thì tạm coi là vừa phải với người đó. Tuy nhiên, không dễ dàng nhận ra các ảnh hưởng này, vì đôi khi chúng khá tinh tế và chỉ thực sự gây trở ngại trong tương lai khá xa. Thực tế, nhiều người gặp trục trặc chuyện gối chăn mới vỡ lẽ là do ảnh hưởng lâu dài của việc lạm dụng thủ dâm.

Trên bình diện chung, người ta thấy tần suất thủ dâm vào khoảng 2-3 lần trong tuần là tương đối phù hợp và an toàn. Tuy nhiên, để tìm ra tần suất phù hợp cho chính mình, em cần xem xét xem thói quen này có ảnh hưởng gì lên sức khỏe chung, lên sinh hoạt và học tập cũng như tâm lý và tính cách của mình không. Bất kỳ ảnh hưởng nào đến các yếu tố nói trên, cho dù chỉ rất nhỏ nhặt, vẫn là tín hiệu cho thấy em cần tiết chế hành vi này.

Nghiện thủ dâm là tình trạng đáng quan tâm. Khi nghiện, người đó sẽ cảm thấy bứt rứt khó chịu nếu không thực hiện theo tần suất mong muốn hoặc không thể cưỡng lại ham muốn này trong những hoàn cảnh dễ phát sinh. Nặng hơn là bản thân có thôi thúc và bắt buộc phải thực hiện hành vi này bằng mọi giá. Nếu có các dấu hiệu này, chứng tỏ em đang nghiện thủ dâm.

Một cách đơn giản để lượng giá xem một người có đang nghiện thủ dâm hay không là tạm ngưng hay giảm tần suất thủ dâm và đánh giá xem bản thân có cảm thấy hoàn toàn dễ chịu khi thực hiện hay không. Khi thực sự nghiện thủ dâm, em cần có những hỗ trợ và biện pháp cai sớm để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng của thói quen xấu này.

Thân ái.

12 loại thực phẩm không nên cất vào tủ lạnh12 loại thực phẩm không nên cất vào tủ lạnhCác loại lá tắm chữa rôm sảy cực hiệu quả cho béCác loại lá tắm chữa rôm sảy cực hiệu quả cho béĐường trộn axit: Ung bướu từ đâyĐường trộn axit: Ung bướu từ đây

 

(Theo VNExpress)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét